Cọc bê tông

tháng 2 27, 2023

 Hiện nay, có nhiều loại cọc ép bê tông được sử dụng trong xây dựng, bao gồm

1. Cọc bê tông cốt thép thường



Đây là loại sử dụng các cọc bê tông được sản xuất tại xưởng hoặc công trường bằng bê tông cốt thép đúc sẵn và dùng thiết bị đóng, hoặc ép xuống đất.

Tuy nhiên với những nơi đã có các công trình bao quanh như khu phố hay khu đông dân cư thì loại ép cọc bê tông cốt thép thường này hay gặp nhiều khó khăn, cản trở, đặc biệt là khâu vận chuyển.

Phương pháp này thích hợp sử dụng trong môi trường khu dân cư mới, tại những nền địa chất mới san lấp, đất nền có chướng ngại vật. Trong trường hợp này, cọc bê tông cốt thép thường có khả năng xuyên qua các lớp địa chất phức tạp và chướng ngại vật mà vẫn đảm bảo cọc không bị nứt gãy, kỹ thuật viên hoàn toàn có thể kiểm soát được chất lượng cọc đã ép.

2. Cọc bê tông ly tâm.



Phương pháp này sử dụng loại cọc được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và thực hiện hoàn toàn trong nhà máy. Chúng tồn tại ở hai hình dạng: cọc tròn và cọc vuông, mác bê tông ly tâm từ 500 trở lên.

Ép cọc bê tông ly tâm sử dụng phương pháp quay ly tâm có cấp độ bền chịu nén của bê tông từ B40 đến B60. Chiều dài và bề dày thành cọc tùy thuộc vào đường kính ngoài của cọc.

Ưu điểm của phương pháp này là sử dụng trong các nền địa chất không có chướng ngại vật như đất ruộng hoặc đất mới san lấp. Bên cạnh đó, sử dụng cọc ly tâm dự ứng lực còn cắm sâu hơn rất nhiều so với cọc bên tông cốt thép thường nên tận dụng được khả năng chịu tải của đất nền do đó số lượng cọc trong một đài ít, việc bố trí và thi công cũng dễ dàng, tiết kiệm chi phí xây dựng đào móng  Đặc biệt là sức chịu tải ngang lớn do bê tông trong cọc được ứng lực trước nên tăng khả năng chịu kéo của bê tông vì thế tăng khả năng chống thấm, chống ăn mòn.

Tuy nhiên việc thi công cọc có thể dùng nhiều phương pháp như cọc hạ bằng búa, máy ép, phương pháp xoắn hoặc phương pháp xói nước, điều này làm kéo dài thời gian thi công hơn bình thường.

3. Ép cọc khoan nhồi



Đây là phương pháp sử dụng các cọc bê tông được đổ tại chỗ trong các lỗ được tạo ra từ phương pháp khoan hoặc ống thiết bị. Các cọc này có đường kính phổ biến là 0,6m, 0,8m, 1,0m, 1,2m, 1,4m. Chiều dài cọc không hạn chế tùy theo điều kiện địa chất công trình.


Chuyên ép cọc bê tông nhà dân sinh, nhà mặt phố, biệt thự, nhà xưởng, uy tín, chất lượng

Ép cọc khoan nhồi có ưu điểm nổi trội nhất là sức chịu tải rất lớn nhờ có tiết diện và độ sâu mũi cọc lớn hơn nhiều so với cọc đúc sẵn.  Ngoài ra, việc bố trí đài cọc trong các công trình ngầm cũng dễ dàng vì số lượng cọc trong một đài thường rất nhỏ. Phương pháp này thường phù hợp với các công trình có tải trọng lớn.

Mặt khác, nhược điểm của cọc khoan nhồi là sử dụng nhiều thời gian và chi phí cho việc đúc cọc bê tông tại chỗ, và chỉ thích hợp ở nơi có mặt bằng rộng, phẳng. Còn sử dụng những nơi chật hẹp thì phương pháp này hoàn toàn là không thể thực hiện được.

4. Ép cọc cừ



Là phương pháp gia cố trên nền đất yếu, chịu được tải trọng thấp hoặc gia cố kè, bờ đê,..Có 2 cách thi công ép cọc cừ thủ công và máy.

Ép cọc cừ chỉ thi công được ở những nơi ngập nước, nếu vị trí thi công khô hạn thì cọc dễ bị mục nát.

Tóm lại, từng hình thức ép cọc bê tông đều có những ưu- nhược điểm nhất định, và chúng ta khó có thể biết được chính xác loại cọc nào tốt. Chính vì vậy hãy liên hệ với Đà Giang để được tư vấn loại cọc tốt nhất với công trình của bạn.

Đà Giang – Ép cọc bê tông số 1 Hòa Bình

Công ty Cổ phần Xây dựng Đà Giang

Địa chỉ: Số 95 Hoàng Hoa Thám-Phường Thống Nhất-Thành phố Hòa Bình

Hotline: 091.664.1259 - 0888.049.369

Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100070028796362

Website:epcocdagiang.com

Tư vấn thi công

Đà Giang ép cọc số 1 tại Hòa Bình

0916641259

Bạn đang cần được tư vấn ?